สีเสื้อมงคลวันนี้วัและวัสดุมาตรฐานที่ใช้ทำเสื้อ

คุณเคยช้อปปิ้งเพียงเพื่อได้รับการต้อนรับด้วยตัวเลือกมากมายหรือไม่ สีเสื้อมงคลวันนี้มีตัวเลือกมากมายในการเลือกเสื้อเชิ้ต เสื้อเชิ้ตผู้ชายมักจะเป็นเชิ้ตคอปกที่มีความยาวเต็มตัวที่ด้านหน้าของเสื้อเชิ้ตตั้งแต่ปกจนถึงชายเสื้อและมีแขนเสื้อที่มีปลายแขน เปิดด้านหน้าของเสื้อติดกระดุมหรือกระดุม สีเสื้อมงคลวันนี้และปิดแขนเสื้อโดยใช้กระดุมหรือกระดุมข้อมือสีมักใช้เป็นเสื้อผ้าที่เป็นทางการของผู้ชายพร้อมกับแจ็กเก็ตและเน็คไท

แต่เสื้อเชิ้ตก็พอดีตัวแบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องใส่ เดรสเชิ้ตเรียกอีกอย่างว่าเชิ้ตกระดุม สีเสื้อมงคลวันนี้เพราะกระดุมหน้ายาวลงมาตามความยาวของเสื้อเชิ้ตมักทำจากผ้าทอ วัสดุที่ใช้ทำเสื้อในสมัยก่อนเป็นเส้นใยธรรมชาติสีเสื้อมงคลวันนี้ เช่น ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย ผ้าป่า ไหม หรือขนสัตว์ ปัจจุบันเส้นใยประดิษฐ์มักใช้ทำเสื้อและรวมถึงโพลีเอสเตอร์หรือโพลีเอสเตอร์ผสมซึ่งมีต้นทุนต่ำ มันทำจากผ้าลินินทำให้เสื้อผ้าเย็นที่ยับมาก ผ้าฝ้ายเป็นวัสดุมาตรฐานที่ใช้ทำเสื้อเชิ้ต

เสื้อเชิ้ตผู้ชายสไตล์มีตั้งแต่การตัดเย็บแบบดั้งเดิมไปจนถึงเสื้อเชิ้ต

มันทำจากวัสดุผ้าไหมสวมใส่เป็นครั้งคราวแม้ว่าผ้าจะมีความมันเงาและสวมใส่ร้อนเส้นด้ายที่ทำจากวัสดุเส้นใยเหล่านี้ถูกทอเป็นลายต่างๆ รวมถึงผ้าบรอดโคลท ทวิล สีเสื้อมงคลวันนี้ผ้าป๊อปลิน และผ้าทออ็อกซ์ฟอร์ด ผ้า Oxford แบบ Pinpoint หรือผ้า Oxford แบบธรรมดาเหมาะกับผ้าลำลองมากกว่า สีเสื้อมงคลวันนี้ในขณะที่ผ้าทอ Royal Oxford สามารถใช้กับเสื้อเชิ้ตที่เป็นทางการและแบบสปอร์ต สี ลวดลาย และสไตล์

ก็มีความสำคัญในเสื้อเชิ้ตผู้ชายเช่นกัน เดิมทีในสมัยเอ็ดเวิร์ด เสื้อเชิ้ตสมัยใหม่จะเป็นสีขาวทั้งหมด มีการนำสีอื่นๆ มาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งสีน้ำเงินและสีอ่อน เช่น สีเวดจ์วูด ในปัจจุบัน สีสันที่หลากหลายตั้งแต่สีสว่างไปจนถึงเฉดสีเข้มกลายเป็นสียอดนิยมสีเสื้อมงคลวันนี้สำหรับเสื้อเชิ้ตผู้ชายสไตล์มีตั้งแต่การตัดเย็บแบบดั้งเดิมไปจนถึงเสื้อเชิ้ตแบบพอดีตัวและสไตล์การตัดเย็บแบบนักกีฬา นอกจากนี้ สีเสื้อมงคลวันนี้เสื้อเชิ้ตผู้ชายยังมีความสำคัญด้วยการออกแบบปกที่แตกต่างกัน รวมถึงปกแบบตรงมาตรฐานและการออกแบบปกแบบกระจายที่ทันสมัยเดรสเชิ้ตก็มีให้เลือกหลายลาย

เน้นสีตารางหนึ่งสีขึ้นไปบนพื้นหลังสีขาวหรือสีครีมอ่อน เสื้อเมือง

ตัวอย่างเช่น เสื้อเชิ้ตผู้ชายสไตล์คันทรีมักจะเป็นสไตล์ตารางหมากรุกสีเสื้อมงคลวันนี้ โชคลาภ โดยมีลายตารางขนาดต่างๆ กันเพื่อให้เข้ากับผ้าทวีตที่มีลวดลายต่างๆ และเน้นสีตารางหนึ่งสีขึ้นไปบนพื้นหลังสีขาวหรือสีครีมอ่อน เสื้อเมืองมักจะเป็นแบบธรรมดาหรือลายทาง สีเสื้อมงคลวันนี้เชิ้ตธรรมดานั้นใช้งานได้หลากหลายโดยคุณสามารถ

จับคู่กับเนคไทแบบใดก็ได้ (สีล้วนหรือมีลวดลาย) ในขณะที่การออกแบบลายทางนั้นค่อนข้างยากที่จะจับคู่กับเนคไท สีเสื้อมงคลวันนี้โดยทั่วไปแล้ว เครื่องแต่งกายผู้ชายที่มีลายทางแนวนอนจะเหมาะกับเครื่องแต่งกายที่เป็นทางการสำหรับผู้ชายมากกว่าเสื้อเชิ้ตลายทางแนวตั้ง เสื้อเชิ้ตผู้ชายลายก้างปลาสวมใส่สบาย ๆ และไม่เป็นทางการ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน บริการ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร